จบปัญหาขน “กำจัดขน” ลงลึกถึงราก ปราบทุกเส้น โชว์ผิวได้ดั่งใจ

กำจัดขน

หลายคนคงต้องประสบ พบกับปัญหาขนตามร่างกาย กันอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะขนหน้าแข้งเอย ขนรักแร้ก็ดี ขนตรงจุดซ่อนเร้นก็ใช่ บางคนก็ดกดำเงางามซะเหลือเกิน แถมบางคนยังเป็นที่น่าเจ็บใจ ตรงที่อยากให้ดกกลับไม่ดก แต่ตรงที่ไม่อยากให้มีกลับขึ้นมาดีจังใช่มัยค่ะ

สาว ๆ จึงต้องมองหาวิธีการ กำจัดขน ในแบบต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ผ่านวิธีการ กำจัดขน มาหลายรูปแบบ แต่ยังไงไอ้เจ้าขนนี่ ก็ยังขยันขึ้นมาไม่หยุดหย่อน ไม่ว่าจะถอน โกน แว็กซ์ ฯลฯ สารพัดวิธี มันก็ได้ผลแค่ขนหลุดล่วงออกไป แต่สิ่งที่คงอยู่กับการกำจัดขนแบบนี้ก็คือ ผิวเป็นรอยดำ หรือเป็นผิวหนังไก่ เกิดขนขด ขนคุด ทำให้ไม่น่ามองเอาเสียเลย ทำให้ขาดความมั่นใจ ไม่กล้าเปิดเผยผิวให้คนอื่นได้เห็น

ปัจจุบัน มีวิธี กำจัดขน ที่ให้ผลถาวร ผิวเกลี้ยงเกลา จบปัญหาผิวที่ไม่สวยงาม โดยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยวิธี Laser เพื่อจี้ทำลายรากขนปราบลึกถึกรากถึงโคนการกำจัดขน ด้วยเลเซอร์ ถึงจะเป็นนวัตกรรม กำจัดขนน้องใหม่ และกระแสความนิยมกำลังเพิ่มมากขึ้น เพราะการทำเลเซอร์กำจัดขน ไม่ได้หมายถึง การกำจัดขนรักแร้ เพียงอย่างเดียว แต่การทำเลเซอร์ยังช่วยกำจัด ปัญหาขนตามร่างกาย ไม่ว่า “ขนที่ขา” หรือ ขนในที่ลับ หรือบริเวณอื่น ๆ ที่อยากกำจัด ก็สามารถกำจัดขนออกไปด้วยเลเซอร์ได้ และผลลัพธ์ที่ได้มานั้นถือว่าคุ้มค่ามากๆ ใครที่กำลังมองหาวิธีกำจัดขนอยู่ อยากให้ผิวกลับมาเนียนสวย ไร้ขน แนะนำเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้ประสิทธิภาพ พร้อมความปลอดภัยไร้กังวล

หลักการทำงานเลเซอร์กำจัดขน

ด้วยประสิทธิภาพของ เลเซอร์กำจัดขน จะทำงานโดยส่งผ่านพลังงานเลเซอร์ผ่านเข้าผิวหนังไปทำลายรากขน โดยอาศัยหลักการเลือกจับกับเฉพาะเม็ดสีหรือเมลานินในขนเท่านั้น จากนั้นพลังงานเลเซอร์ก็จะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน และส่งผลทำลายเส้นขนตลอดจนรากขนซึ่งเป็นตัวการสร้างขนให้ขึ้นมาใหม่ ด้วยกระบวนการดังกล่าวจะพบว่าเพียงแค่การทำไม่กี่ครั้ง ขนในบริเวณที่ทำการรักษากำจัดขน จะลดลง ขึ้นช้าลง เส้นเล็กลง และบางลงอย่างเห็นได้ชัด

การเตรียมตัวก่อนกำจัดขน

สำหรับการเตรียมตัวก่อนการ กำจัดขนด้วยเลเซอร์นั้น ไม่มีขั้นตอนอะไรที่ยุ่งยากเลย โดยปล่อยให้ขนบริเวณที่จะกำจัดนั้นขึ้นมาตามธรรมชาติ ไม่ต้องไปถอนหรือโกนออกให้ขนเติบโตเต็มที่ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อการกำจัดขนที่ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ เพราะแพทย์จะได้เห็นปริมาณของเส้นขนที่มีอยู่ตามความเป็นจริง ทำให้ผลการรักษา กำจัดเส้นขนได้หมดทุกเส้น ตรงจุดเห็นผลได้อย่างชัดเจนที่สุด

ขั้นตอนกำจัดขน ด้วยเลเซอร์

การกำจัดขน จะเริ่มจากการโกนขนบริเวณที่ทำ ใช้ยาชาทาเพื่อลดความเจ็บขณะทำ หลังจากนั้นรอให้ยาชาออกฤทธิ์ประมาณ 30 นาที หรือมากกว่านั้นเล็กน้อย จึงสามารถทำเลเซอร์ได้ และการทำเลเซอร์ใช้เวลาประมาณ 10-30 นาทีในการกำจัด แต่ทั้งนี้ขึ้นกับขนาดพื้นที่บริเวณที่ต้องการกำจัดขน ขณะที่ทำจะรู้สึกเหมือนถูกดีดเป็นระยะ ๆและรู้สึกวูบวาบใต้ผิว เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการจากนั้นจะทำการประคบเย็นจะช่วยทำให้รู้สึกสบายผิวขึ้นเป็นอันจบกระบวนการรักษา เพื่อการรักษาให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพ ควรทำซ้ำ 3-6 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งควรห่างกันอย่างน้อย 1 เดือนภายหลังการ กำจัดขน ผิวบริเวณที่ทำเลเซอร์อาจแดงเรื่อ ๆ ประมาณ 1-3 ชั่วโมง แต่จะหายเป็นปกติ มีส่วนน้อยไม่ถึง 1% ที่อาจมีสะเก็ดหรือตุ่มน้ำพองใสซึ่งจะค่อย ๆ หายไปได้เมื่อทายาที่แพทย์จ่ายให้ไป ส่วนการดูแล สามารถปฏิบัติตัวไปตามปกติ เพียงแต่หลีกเลี่ยงการโดนแดดจัด ๆ ประมาณ 2-3 สัปดาห์ หากจำเป็นต้องโดนแดดจริง ๆ ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงมากกว่า 30 PA++ ป้องกันไว้ทุก 1-2 ชั่วโมง ตลอดเวลาที่โดนแดดจัด ๆ

ทีนี้ก็จะได้ผิวเกลี้ยงเกลาไร้ขน จบปัญหาขนได้ดั่งใจ ไม่ต้องมากังวลที่จะต้องคอยสำรวจร่างกาย เมื่อต้องสวมใส่เสื้อสายเดี่ยว แขนกุด อีกต่อไป ชุดไหนๆ ก็มั่นหน้า มั่นใจกันไปเลบ แต่ด้วยเลเซอร์หลายคนเข้าใจว่าการทำเลเซอร์ขนรักแร้ แล้ว รักแร้จะขาวขึ้นด้วย ที่จริงแล้วไม่ถูกซะทีเดียว การทำเลเซอร์นั้นมีส่วนช่วยทำให้ผิวดีขึ้นในระดับหนึ่ง ถ้าต้องการให้รักแร้ขาว นั้นมีขั้นตอนการรักษาอีกแบบหนึ่ง การทำการรักษา กำจัดขน ต้องได้รับคำแนะนำ และปรึกษาแพทย์โดยตรง แต่การทำเลเซอร์อย่างเดียวนั้น ช่วยให้ผิวเนียนขึ้น เกลี้ยงเกลาขึ้น ไม่เป็นหนังไก่ สามารถใส่เกาะอก สายเดี่ยว ยกแขนโชว์ใต้วงแขนได้แบบมั่นๆ กันไปเลย